Ruth Bernhard là một nhiếp ảnh gia người Mỹ. Bà được mệnh danh là người chụp khỏa thân vĩ đại nhất”. Được sinh vào ngày 14 tháng, 1905 tại Berlin nước Đức. Bà theo học tại trường đào tạo nghệ thuật Berlin vào năm 1925, cha của bà ông Lucian Bernhard được biết đến như một nhà thiết kế và làm quảng cáo. Bà qua đời ngày 18 tháng 12, 2006 (2006/12/18) tại thành phố San Francisco , tiểu bang California của Mỹ
Năm 1927 Bernhard chuyển đến thành phố New York , nơi cha của bà từng sống. Bà làm trợ lý cho Ralph Steiner của tờ tạp chí Delineator, nhưng ông này đã đuổi việc bà vì lý đo khả năng làm việc kém. Bà đã sử dụng số tiền trợ cấp thôi việc để mua các trang thiết bị nhiếp ảnh riêng của mình. Năm 1935, Bernhard tình cờ gặp Edward Weston trên bãi biển ở Santa Monica . Sau đó, bà nói:
"..Tôi đã không được chuẩn bị trước, khi xem những hình ảnh của ông ấy lần đầu tiên. Nó đã hoàn toàn lấn áp tôi . Như một ngọn đuốc thắp sáng cho tôi bước ra từ bóng tối. Đó là bằng chứng không thể tranh cải về những gì tôi đã có thể nghĩ về ông, một nghệ sĩ có sức sống mạnh liệt và đó là tất cả những thứ ông dành cho nhiếp ảnh."
Vào cuối những năm 1920-, trong khi sống ở Manhattan , Bernhard đã tham gia vào cộng đồng nghệ thuật của những người đồng tính, và trở thành bạn với nhiếp ảnh gia Bernice Abbott và nhà phê bình Elizabeth McCausland, đó cũng là người yêu bà. Bà đã viết về người đó trong hồi ký "Lối thoát cho người đồng tính". Năm 1934 Bernhard đã bắt đầu chụp ảnh phụ nữ khỏa thân. Nó là hình thức nghệ thuật mà bà muốn được nổi tiếng.
Nhiều người đã không biết, Bernhard đã làm ra nhiều tác phẩm nhiếp ảnh cho cuốn danh mục đầu tiên được giới thiệu bởi Viện Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở thành phố New York . Tên của triển lãm này là "Nghệ thuật của chiếc máy." Cha bà, ông Lucian Bernhard đã giúp bà thiết lập các cuộc họp với MoMA
Đến năm 1944 bà đã gặp và hợp tác với nghệ sĩ kiêm nhà thiết kế Eveline (Evelyn) Phimister. Cả hai đã cùng nhau sát cánh bên nhau trong mười năm liên tiếp. Đầu tiên họ chuyển đến Carmel, California , nơi mà Bernhard đang làm việc với nhóm f/64. Chẳng bao lâu sau, Carmel cảm thấy đó là nơi khó khăn để sống và kiếm sống, họ chuyển đến Hollywood , ờ đó bà làm việc trong vai trò người chụp ảnh thương mại. Năm 1953, họ chuyển đến San Francisco.
Hầu hết các việc làm của Bernhard ở trong studio, từ những công việc đơn giản như chụp tĩnh vật, đến những công việc phức tạp hơn như khoả thân . Trong những năm 1940 bà đã cộng tác với nhà nghiên cứu động vật Jean Schwengel . Hầu như tất cả hình ảnh của bà đều là ảnh đen trắng, mặc dù có người nói rằng bà lúc đó bà cũng có làm việc với một số ảnh màu . Bernhard cũng được biết đến với tác phẩm chủ đề đồng tính nữ, với tác phẩm “hai hình thức” (1962). Trong đó, một phụ nữ da đen và một phụ nữ da trắng đã thể hiện cử chỉ yêu nhau trong đời thường, bằng cách khắc họa hai cơ thể khỏa thân áp vào nhau
Hai hình thức, 1962
Vào đầu những năm 1980, Bernhard bắt đầu làm việc với Carol Williams, chủ sở hữu phòng trưng bày nhiếp ảnh phía tây ở Carmel, California. Bernhard nói với Williams rằng, bà muốn có một cuốn sách về mình khi bà mất đi, nhưng hy vọng nó được phát hành khi bà còn sống. Williams đã liên hệ với hội ảnh New York, và nhiều nhà xuất bản khác, nhưng họ được báo rằng "chỉ có sách trắng đen của Ansel Adams là có thể bán." Bernhard và Williams quyết định bán năm tác phẩm ít công bố để có kinh phí cho việc xuất bản cuốn sách về khoả thân có chất lượng của bà. Các phiên bản tiếp theo với tên gọi “cơ thể trường tồn” được xuất bản bởi David Gray Gardner (cũng là nơi in sách của Ansel Adam). Cuốn sách ảnh này đã đoạt giải sách của năm (1986). Nó được tín nhiệm bởi Ruth Bernhard và đã giúp bà phát triển sự nghiệp sau này cũng như được công chúng nhìn nhận. Cuốn sách này còn được tái bản bởi sách Chronicle và sau đó được phát hành một lần nữa với số lượng giới hạn trong lần kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của bà vào tháng mười, năm 2005. Ruth Bernhard đã nói trong cuốn sách của bà rằng Carol Williams đã khích lệ bà rất nhiều, và sau đó nhiều hình ảnh trắng đen khác của bà được phát hành.
Trong những năm 1980 Bernhard bắt đầu làm việc với Joe Folberg. Folberg mua lại phòng trưng bày Vision từ tay Douglas Elliott (người sáng lập nó vào năm 1979) tại San Francisco năm 1982. Bernhard và Folberg đã làm việc cùng nhau cho đến khi Folberg mất. Việc phân chia phòng trưng bày với Debra Heimerdinger, người tiếp quản các hoạt động ở Bắc Mỹ và con trai của Folberg Neil và sau đó nó được chuyển đến Jerusalem. Heimerdinger đã tiếp tục làm việc với Bernhard để giới thiệu các tác phẩm của bà trong dự án giới thiệu những tác phẩm bạch kim của mình. Heimerdinger vẫn còn bán các tác phẩm của bà cho đến ngày nay.
Năm 1967, Bernhard đã gặp một Đại tá không quân Hoa Kỳ, một người Mỹ gốc Phi, người đàn ông trẻ hơn bà mười tuổi, cả hai trở thành tình nhân. Họ ở với nhau cho đến khi ông mất vào năm 1999. Trong năm 90, Bernhard đã hợp tác với người chuyên viết tiểu sử Margaretta K. Mitchell để nói về cuộc đời của bà, cuốn sách có tên "Ruth Bernhard, giữa nghệ thuật và cuộc sống" nó đã công khai tiết lộ nhiều vấn đề liên quan đến những phụ nữ và những ngườn đàn ông trong suốt đời của bà.
Năm 1984, Ruth đã hợp tác với nhà làm phim Robert Burrill để phát hành một bộ phim giới thiệu về cuộc đời nhiếp ảnh của bà. Bộ phim được công chiếu vào năm 1989 tại nhà hát Kabuki ở San Francisco và trên kênh tivi địa phương PBS năm 1991. Bernhard đã được tiến cử giải người phụ nữ quốc gia của nghệ thuật năm 1981. Bernhard được Ansel Adams ca ngợi là "nhiếp ảnh gia chụp khỏa thân vĩ đại nhất “
Bà mất tại San Francisco thọ 101 tuổi.
Xem thêm hình của tác giả tại đây.
(Dịch từ nguồn Wikipedia)